อธิบดีกรมควบคุมโรค ร่วมลงนาม MOU ชายหาดปลอดบุหรี่

 

สส. ร่วมลงนาม MOU เฝ้าระวังภัยคุกคามทรัพยากรทะเลชายฝั่ง มุ่งวางมาตรการลด-ควบคุมโรคภัยสุขภาพจากบุหรี่ บริเวณพื้นที่ชายหาด
เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายสุรชัย อจลบุญ รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพในการเฝ้าระวัง ป้องกันภัยคุกคามทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และควบคุมโรคภัยสุขภาพจากบุหรี่บริเวณพื้นที่ชายหาด เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการสงวน อนุรักษ์ ฟื้นฟู บริหารจัดการการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่เป็นชายหาด โดยการสนับสนุนการดำเนินงานตามมาตรการคุ้มครองชายหาด ในการลดปัจจัยเสี่ยงจากพิษภัยของการสูบบุหรี่ หรือการทิ้งก้นบุหรี่ รวมทั้งขยะมูลฝอยหรือมลภาวะอื่น ๆ ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

 

 สำหรับการร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมควบคุมโรค กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กองทัพเรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้ว่าราชการจังหวัด 15 จังหวัด โดยมีพลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 Cr. www.kapook.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อเรา

เครือข่ายกายภาพบำบัดเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่
สำนักงานชั่วคราว ภาควิชากายภาพบำบัด
คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ต.วังใหม่ อ.ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

โทร. 089-185-2000

ฝ่ายประสานงาน

อ.กภ.ทัศวิญา พัดเกาะ
คณะสหเวชศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
169 ถ.ลงหาดบางแสน ต.แสนสุข
อ.เมือง จ.ชลบุรี 20131

โทร. 064-746-7547
E-mail: tadsawiya@go.buu.ac.th

ผู้เยี่ยมชม

820349
Today
This Month
All days
391
21480
820349